“บิ๊กแป๊ะ” ถิรชัย วุฒิธรรม ประธานมูลนิธิเพื่อนักกีฬาไทย ได้กล่าวถึง บอลสด ปัญหาของแวดวงบอลไทยในตอนสมัยโรคระบาดเชื้อไวรัส วัววิด 2019 ที่ทำให้ ไทยลีก จะต้องเลื่อนการแข่งขันชิงชัย จนกระทั่งกำเนิดคือปัญหาระหว่าง ทรูวิชั่นส์ กับทาง สโมสรกีฬาบอลที่เมืองไทย ในเรื่องลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดบอล ไทยลีก ในทุกๆระดับ ซึ่งมีมูลค่าทางด้านการเงินสูงสูงถึง 1,200 ล้านบาท

ซึ่งนี่เริ่มแปลงเป็นปัญหาแผ่ขยายไปสู่หลายๆชมรม โดยเฉพาะกับสมาพันธ์เล็กๆใน ไทยลีก 3 ปัจจุบัน คุณลุงหนวดสวย ได้เอ๋ยถึงหัวข้อนี้ บอลสด อย่างเต็มๆผ่านรายการ “เม้าส์กีฬาประสาบีบางปะกง” ถึงเรื่องดังที่กล่าวมาแล้วนี้ว่า

”ที่จริงแล้วประเด็นนี้ ไม่มีผู้ใดไม่ถูกทั้งหมด สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเหตุสุดวิสัย ที่เกิดขึ้นมาจากวิกฤติ วัววิด-19 ที่ก่อให้เกิดผลเสียกับทุกแวดวง รู้เรื่องว่า ทางสัมพันธ์ฯ กับ ทรูวิชั่นส์ เมื่อได้คุยกันแล้ว ก็คงเข้าใจในเรื่องเหตุผล บอลสด แล้วก็ความจำกัดซึ่งกันและกันเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ”

ถัดไปเมื่อได้โอกาส บอลสด ก็คงจะได้ร่วมงานกันอีกที

“ถัดไปเมื่อได้โอกาส ก็คงจะได้ร่วมงานกันอีกที แม้กระนั้นแต่นี้ต่อไป สัมพันธ์ลูกหนังก็อาจจำเป็นต้องทุกข์ยากลำบากหน่อยเรื่องของงบประมาณ ซึ่งที่ตรงนี้ทราบดีว่า ทาง การกีฬาแห่งประเทศไทย จะกระโดดเข้ามาช่วยเหลือ”

บอลสด

“ซึ่งผมรู้สึกว่า ควรแล้ว ด้วยเหตุว่าเรื่องของกีฬาบอล มันกระทบกับหลายภาคส่วน ผลบอลสด แล้วก็ตกที่นั่งลำบากกันไปทั่วอย่างแท้จริง แต่ยังไง การเกื้อกูลก็ควรจะจำกัดเพียงแค่ปีนี้ พอให้รอดพ้นวิกฤติไปได้ เพียงพอถึงปีถัดไป สโมสรฯ ควรจะหาทางแก้ปัญหาเอาชีวิตรอดด้วยตัวเอง”

“อย่างเรื่อง ลีกรากต้นหญ้า ‘ไทยลีก 3’ นับว่า น่าห่วงที่สุด เรื่องจริง ถ้าหากผมเป็น การกีฬาแห่งประเทศไทย จะรีบลงไปช่วยเหลือให้เต็มกำลัง เนื่องจากว่านับว่าเป็นพื้นฐาน ดูบอลสด สำคัญของบอลไทย”

“สัมพันธ์ฯ เอง ก็ควรจะให้ความใส่ใจลงไปดูแล และก็หาทางให้แต่ละกลุ่มเดินต่อไปให้ได้ อย่าให้การแข่งจำต้องเว้นวรรค หรืองดเว้นไปเด็ดขาด เพราะเหตุว่าจะก่อให้การพัฒนาของลีกไทยขาดความเกี่ยวเนื่อง”

“ที่ตรงนี้ก็เสมือนเป็นการพิสูจน์ ดูบอลสด คุณภาพสำหรับในการดำเนินงานของ ชมรมกีฬาบอลฯ ชุดนี้ว่า จะรอดหรือเปล่า”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *